Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402)

27 /122019

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402)

Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu quy định của pháp luật Việt Nam và cam kết WTO của Việt Nam khi thực hiện đầu tư, thành lập công ty tại Việt Nam. Các bài viết trước trước đây liên quan lĩnh vực này của cơ quan nhà nước, các công ty Luật đã lỗi thời do việc thay đổi các quy định của pháp luật, hoặc chưa đầy đủ. Chính vì thế Công ty Luật IPIC đã thực hiện hệ thống lại chi tiết cam kết WTO của Việt Nam về các lĩnh vực đầu tư và quy định của Pháp luật Việt Nam cũng như thực tiễn áp dụng tại Việt Nam đến thời điểm năm 2020.

Dưới đây là nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402).

1. Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402).

Theo cam kết WTO của Việt Nam thì Nhà đầu tư nước ngoài kể từ ngày gia nhập (11/01/2007), được phép thành lập liên doanh trong đó phần vốn góp của phía nước ngoài không được vượt quá 51% vốn pháp định của liên doanh. Kể từ ngày 1/1/2009, cho phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Tham khảo bài viết liên quan:

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ tư vấn quản lý (CPC 865).

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402).

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ quảng cáo (CPC 871, trừ dịch vụ quảng cáo thuốc lá).

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ cho thuê máy móc và thiết bị khác (CPC 83109).

Nội dung cam kết WTO của Việt Nam về điều kiện đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài liên quan Dịch vụ cho thuê máy bay (CPC 83104).

2. Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402) được hiểu.

8640. Dịch vụ nghiên cứu thị trường và thăm dò ý kiến công chúng.

86401. Dịch vụ nghiên cứu thị trường

Dịch vụ điều tra được thiết kế để thu thập thông tin về triển vọng và hoạt động của các sản phẩm của một tổ chức trên thị trường. Dịch vụ này bao gồm phân tích thị trường (quy mô và các đặc điểm khác của thị trường) và phân tích thái độ và sở thích của khách hàng, có thể sử dụng phỏng vấn, điện thoại và khảo sát qua thư đối với các cá nhân, số liệu quá khứ, v.v.. Cũng bao gồm cả dịch vụ thu thập thông tin kinh tế và xã hội không gắn với sản phẩm được thương mại hóa như phân tích ngành, mô hình kinh tế lượng, phân tích nhân khẩu học, v.v..

Ngoại trừ: dịch vụ thăm dò ý kiến công chúng được liệt kê tại tiểu mục 86402.

86402. Dịch vụ thăm dò ý kiến công chúng

Dịch vụ điều tra được thiết kế để thu thập thông tin về ý kiến công chúng về các vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị và các vấn đề khác. Thăm dò ý kiến công chúng thường được thực hiện thông qua phỏng vấn qua điện thoại nhưng cũng có thể tận dụng các cuộc phỏng vấn trực tiếp và khảo sát qua thư.

Ngoại trừ: các dịch vụ điều tra tương tự được thiết kế để thu thập thông tin về thái độ và sở thích của người tiêu dùng.

Tham khảo tin tức IPIC:

Công ty Luật IPIC tư vấn thành công dự án đốt rác phát điện đầu tiên ở Hà Nội của tập đoàn Hitachi Zosen và Tập đoàn T&T.

Công ty Luật IPIC tư vấn thành công Giấy phép Nhà Thầu cho Công ty SAMSUNG ENGINEERING tại tổ hợp hóa dầu miền nam.

Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, mua bán, sát nhập vào doanh nghiệp Việt Nam: Thực tiễn áp dụng.

Chuyển nhượng dự án bất động sản những vấn đề pháp lý cần quan tâm.

3. Thực tiển đăng ký đầu tư đối với Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402).

Thực tiển đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như một số tỉnh thành khác thì nhà đầu tư cá nhân và pháp nhân vẫn đăng ký đầu tư trong lĩnh Dịch vụ nghiên cứu thị trường (CPC 864, trừ 86402) theo như cam kết. Hiện pháp luật không có hạn chế nào ngoại trừ lĩnh vực thăm dò ý kiến dư luận CPC 86402 nhà đầu tư nước ngoài không được phép cung cấp dịch vụ này, thủ tục tiến hành thuận lợi, không có vướng mắc nào.

Tham khảo thư tư vấn của IPIC:

Chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất 2018.

Tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh dịch đại lý vận tải.

Thành lập trường đào tạo nghề sửa chữa ô tô có vốn đầu tư nước ngoài.

Thành lập công ty có vốn nước ngoài trong lĩnh vực vận tải, logistic.

Trên đây là một số nội dung chia sẽ kiến thức kinh nghiệm của Công ty Luật TNHH IPIC. Nếu quý khách hàng cần tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Trân trọng!

Nguyễn Trinh Đức

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Số 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • (84) 24.730.18886
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.