Thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty có vốn đầu tư nước ngoài

10 /062017

Thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Thư tư vấn: 240816/ Letter-Ipic
V/v: Tư vấn thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bắc Ninh.

________________________________________________________________________
Hà Nội, ngày 24 tháng 08 năm 2016
CÔNG TY LUẬT TNHH IPIC – Văn phòng Hà Nội
Phòng 401, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (04) 7301 8886 – Fax: (04) 7302 8886
Email: info@ipic.vn – Hotline: 0936 342 668
Gửi bằng thư điện tử
__________________________________________________________________________
Công ty Luật TNHH IPIC (“IPIC”) xin cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi. 
Qua trao đổi chúng tôi hiểu rằng Quý khách hàng có nhu cầu thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bắc Ninh và cần sự tư vấn cũng như hỗ trợ của chúng tôi về mặt pháp lý. 
I.    YÊU CẦU TƯ VẤN
-    Các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bắc Ninh; 
-    Quy định pháp lý và hồ sơ cần thiết cần chuẩn bị để thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện nói trên.
II.    VĂN BẢN PHÁP LUẬT
(1)    Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
(2)    Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
(3)    Luật xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam số 47/2014/QH13 ngày 16 tháng 6 năm 2014;
(4)    Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2015 Về đăng ký doanh nghiệp;
(5)    Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2016 Quy định chi tiết một số điều của Bộ luật lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
(6)    Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2016 Hướng dẫn về đăng ký thuế;
(7)    Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28 tháng 5 năm 2008 Về việc ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư. 
III.    Ý KIẾN TƯ VẤN
Dựa trên  yêu cầu của Quý khách hàng cùng với các văn bản pháp luật liên quan được tra cứu, cũng như kinh nghiệm của chúng tôi tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh, IPIC tư vấn cụ thể như sau: 
3.1.    Về việc thay đổi địa chỉ Văn phòng đại diện:
-    Địa chỉ văn phòng đại diện dự định chuyển đến không được đặt tại các căn hộ chung cư có mục đích sử dụng làm nhà ở, trừ chung cư có mục đích sử dụng hỗn hợp (văn phòng, kinh doanh, dịch vụ…). Trong trường hợp này, Quý công ty cần cung cấp các giấy tờ cần thiết thể hiện mục đích sử dụng của phần diện tích chung cư dự kiến đặt trụ sở văn phòng đại diện.
-    Trường hợp Quý công ty thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện trong phạm vi tỉnh, thành phố mà không dẫn đến việc thay đổi cơ quan quản lý thuế thì Quý công ty thực hiện thủ tục Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh;
-    Trường hợp Quý khách hàng thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện dẫn đến việc thay đổi cơ quan quản lý thuế thì Quý khách hàng cần thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm. Sau đó Quý công ty thực hiện thủ tục Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bắc Ninh;
3.2.    Về việc thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện:
-    Đối với người đứng đầu văn phòng đại diện dự kiến thay đổi là người Việt Nam thì Quý công ty thực hiện thủ tục Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện;
-    Đối với người đứng đầu văn phòng đại diện dự kiến thay đổi là người nước ngoài thì ngoài việc thực hiện thủ tục Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện, để đảm bảo hoạt động đúng pháp luật, Quý công ty cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép lao đồng (Nếu người lao động nước ngoài thuộc diện xin cấp giấy phép lao động) và thẻ tạm trú.
IV.    DỊCH VỤ PHÁP LÝ IPIC CUNG CẤP
4.1.    Phạm vi công việc: 
-    Tư vấn các quy định pháp luật và các vấn đề pháp lý có liên quan đến việc thay đổi địa chỉ, người đứng đầu văn phòng đại diện;
-    Soạn thảo hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép lao động, thẻ tạm trú (Nếu Quý công ty yêu cầu);
-    Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
-    Đại diện Quý khách hàng nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, giấy phép lao động, thẻ tạm trú (nếu có) tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4.2.    Thời gian thực hiện:
-    Soạn thảo hồ sơ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Mục V;
-    Thời gian thực hiện đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là 03 ngày làm việc.
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép lao động là 01 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Mục V;
-    Thời gian thực hiện xin cấp Giấy phép lao động là 07 ngày làm việc;
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Thẻ tạm trú là 01 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Mục V;
-    Thời gian thực hiện xin cấp Giấy phép lao động là 05 ngày làm việc.
-    Lưu ý: 
•    Thời gian trên được tính kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
•    Thời gian trên không bao gồm thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ (Nếu có) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
V.    Tài liệu Quý khách hàng cần cung cấp
-    02 bản sao chứng thực chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện dự kiến thay đổi;
-    Giấy chứng nhận sức khỏe hoặc giấy khám sức khỏe do cơ quan, tổ chức y tế có thẩm quyền của nước ngoài hoặc của Việt Nam cấp có giá trị trong thời hạn 12 tháng;
-    Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài cấp. Trường hợp người lao động nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam thì chỉ cần phiếu lý lịch tư pháp do Việt Nam cấp.
Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận người lao động nước ngoài không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự được cấp không quá 06 tháng, kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ.
-    Hợp đồng lao động;
-    02 ảnh mầu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ
-    02 Bản sao có chứng thực hộ chiếu;
-    02 Bản sao chứng thực Giấy phép lao động (Nếu có)
-    Các giấy tờ khác theo yêu cầu (Nếu có).
Trên đây là tư vấn sơ bộ và đề xuất dịch vụ của IPIC liên quan đến yêu cầu tư vấn của Quý khách hàng để Quý khách hàng xem xét và quyết định. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Trân trọng!

thành lập công ty xuất nhập khẩu có vốn nước ngoài

giảm vốn điều lệ công ty cổ phần

thành lập công ty liên doanh

giải thể công ty có vốn đầu tư nước ngoài

điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Số 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • (84) 24.730.18886
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.