Tư vấn về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

15 /082016

Tư vấn về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Thư tư vấn: 210915/ Letter-Ipic
V/v: Tư vấn về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH In Tấn Thành.
______________________________________________________________________
Hà Nội, ngày 21 tháng 09 năm 2015

CÔNG TY LUẬT TNHH IPIC GROUP – Văn phòng Hà Nội
Phòng 401, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (04) 7301 8886 – Fax: (04) 7302 8886
Email: info@ipic.vn – Hotline: 0936 342 668

Kính gửi :    Anh Tấn
Địa chỉ    :    
Điện thoại:    
Email    :    Gửi bằng thư điện tử
___________________________________________________________________________
Công ty Luật TNHH IPIC (“IPIC GROUP”) xin cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi. 
Qua trao đổi chúng tôi hiểu rằng Quý khách hàng có nhu cầu bổ sung ngành, nghề kinh doanh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH In Tấn Thành (dưới đây gọi tắt là Công ty) và cần sự tư vấn cũng như hỗ trợ của chúng tôi về mặt pháp lý. 
I.    YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG
(1)    Tư vấn về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty;
(2)    Trình tự, thủ tục thực hiện bổ sung ngành, nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty.
II.    VĂN BẢN PHÁP LUẬT THAM CHIẾU
(1)    Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
(2)    Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 04 năm 2010 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh.
III.    Ý KIẾN TƯ VẤN
    Dựa trên yêu cầu của Quý khách hàng cùng với các văn bản pháp luật liên quan được tra cứu, IPIC GROUP đưa ra ý kiến tư vấn như sau: 
(1)    Về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp
Căn cứ theo Điểm a Khoản 1 Điều 32 Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014 quy định thì doanh nghiệp được thay đổi ngành, nghề kinh doanh và khi thay đổi phải thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi đó.
Theo nội dung ghi nhận trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty thì ngành, nghề kinh doanh hiện tại của Công ty bao gồm:
-    Dịch vụ thương mại;
-    Mua bán thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm;
-    Mua bán, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ ngành in, ngành cơ khí;
-    In và các dịch vụ liên quan đến in (theo quy định của pháp luật hiện hành);
-    Thiết kế tạo mẫu in và quảng cáo (trừ dịch vụ thiết kế công trình);
-    Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hóa.
Quý khách hàng muốn bổ sung thêm những ngành, nghề kinh doanh sau:
-    Sản xuất bao bì giấy ( BAO BÌ VỎ HỘP ĐỰNG THỰC PHẨM TỪ GIẤY);
-    Sản xuất cốc, chén đĩa, khay bằng giấy;
-    Sản xuất, gia công các sản phẩm khác từ giấy và bìa.
Hiện tại nội dung về ngành, nghề đăng ký kinh doanh của Công ty được ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty được bổ sung và mã hóa theo mã ngành cấp 4 như sau:
STT    Tên ngành    Mã Nghành
1  Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu
    Chi tiết: Dịch vụ thương mại;    8299
2  Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác
    Chi tiết: Mua bán thiết bị văn phòng     4659
3  Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình 
    Chi tiết: Mua bán văn phòng phẩm;    4649
4  Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác 
    Chi tiết: Mua bán thiết bị, vật tư phục vụ ngành in;    4659
5  Lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp 
    Chi tiết: Lắp đặt thiết bị, vật tư phục vụ ngành in;    3320
6  Sửa chữa máy móc, thiết bị 
    Chi tiết: sửa chữa và bảo trì máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ ngành in;    3312
7  In ấn 
    Chi tiết: In, thiết kế tạo mẫu in và quảng cáo (trừ dịch vụ thiết kế công trình);    1811
8  Dịch vụ liên quan đến in;    1812
9  Đại lý, môi giới, đấu giá
    Chi tiết: Đại lý mua, đại lý bán;    4610
10 Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp loại khác 
    Chi tiết: Ký gửi hàng hóa;    4719
11 Sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa 
    Chi tiết: Sản xuất bao bì giấy (bao bì vỏ hộp đựng sản phẩm từ giấy);    1702
12 Sản xuất các sản phẩm khác từ giấy và bìa chưa được phân vào đâu
    Chi tiết: Sản xuất cốc, chén đĩa, khay bằng giấy và Sản xuất, gia công các sản phẩm khác từ giấy và bìa.    1709

(2)   Trình tự, thủ tục
2.1.  Trình tự thủ tục
a)    Trình tự thủ tục
-    Bước 1: Tiến hành nộp hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Bổ sung thêm ngành, nghề kinh doanh) của Công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội;
-    Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
b)  Soạn thảo các hồ sơ cần thiết để thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
-    Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh;
-    Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của Công ty;
-    Quyết định của Hội đồng thành viên về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của Công ty;
-    Giấy ủy quyền cho Công ty luật IPIC GROUP.
c)  Soạn thảo các hồ sơ cần thiết để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
-    Đề nghị công bố nội dung về đăng ký doanh nghiệp;
-    Giấy ủy quyền cho Công ty luật IPIC GROUP.
d)    Soạn thảo các hồ sơ cần thiết khác (Nếu có).
2.2.    Tài liệu Quý khách hàng cần cung cấp
-    02 bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty;
-    Các tài liệu, giấy tờ khác theo yêu cầu (Nếu có).
2.3.    Thời gian thực hiện
-    Soạn thảo hồ sơ theo quy định tại Khoản 3.1 trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Khoản 3.2;
-    Thời gian thực hiện thay đổi nội dung về đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày làm việc;
-    Thời gian thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày làm việc;
-    Lưu ý: 
•    Thời gian trên được tính kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
•    Thời gian trên không bao gồm thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ (Nếu có) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
IV. PHẠM VI CÔNG VIỆC
-    Tư vấn các quy định pháp luật và các vấn đề pháp lý có liên quan đến việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh của Công ty;
-    Soạn thảo hồ sơ theo điểm b, c và d của mục 3.1 nêu trên;
-    Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện trình tự thủ tục theo điểm a, mục 3.1 nêu trên;
-    Đại diện Quý khách hàng giao dịch với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện trình tự thủ tục theo điểm a, mục 3.1 nêu trên;
-    Đại diện Quý khách hàng nhận kết quả với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện trình tự thủ tục theo điểm a, mục 3.1 nêu trên.
V.  PHÍ DỊCH VỤ
-    Phí dịch vụ cho toàn bộ công việc nêu trên là 2.500.000 đồng (Bằng chữ: Hai triệu năm trăm nghìn đồng chẵn) và được thanh toán theo lộ trình như sau:
•    Thanh toán lần đầu: 50% phí dịch vụ tương đương với 1.500.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu năm trăm nghìn đồng) ngay sau khi ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý cho những công việc nêu trên;
•    Thanh toán lần hai: 50% phí dịch vụ còn lại ngay sau khi bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới của Công ty;
-    Lưu ý: Khoản phí dịch vụ bao gồm phí cung cấp dịch vụ pháp lý của IPIC GROUP, nhưng không bao gồm VAT 10%. 
Trên đây là tư vấn sơ bộ và đề xuất dịch vụ của IPIC GROUP liên quan đến yêu cầu tư vấn của Quý khách hàng để Quý khách hàng xem xét và quyết định. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Trân trọng!

>>> Tham khảo : Mua lại cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Số 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • (84) 24.730.18886
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.