Tư vấn thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

15 /082016

Tư vấn thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Thư tư vấn: 180216/ Letter-Ipic

V/v:Tư vấn thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

______________________________________________________________________________________________________________________________

Hà Nội, ngày 18 tháng 02 năm 2016

Công ty Luật TNHH IPIC (“IPIC GROUP”) xin cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi.

Qua trao đổi chúng tôi hiểu rằng Quý khách hàng có nhu cầu thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và cần sự tư vấn cũng như hỗ trợ của chúng tôi về mặt pháp lý.

I. YÊU CẦU TƯ VẤN

Các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến việc thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

Quy trình pháp lý và hồ sơ cần thiết cần chuẩn bị để thực hiện việc thiết lập trang thông tin điện tử nói trên.

II. VĂN BẢN PHÁP LUẬT

- Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 của Quốc hội;

- Luật Viễn thông của Quốc hội, số 41/2009/QH12

- Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;

- Thông tư 09/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;

- Thông tư số 02/3014/TT-BTTTT ngày 11/3/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

III. Ý KIẾN TƯ VẤN

Dựa trên yêu cầu của Quý khách hàng cùng với các văn bản pháp luật liên quan được tra cứu, IPIC GROUP đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

1. Về loại hình trang thông tin điện tử:

- Loại hình trang thông tin điện tử mà Quý khách muốn thực hiện đăng ký là: Trang thông tin điện tử tổng hợp.

- Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.

2. Về điều kiện  được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Để được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, Quý khách hàng phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;

- Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung phải tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên, có quốc tịch Việt Nam. Đối với người nước ngoài, có địa chỉ tạm trú ít nhất 6 tháng tại Việt Nam;

- Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp:

- Tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí;

- Tên miền phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép.

- Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động:

- Có phương án tài chính bảo đảm thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật để duy trì hoạt động trong thời gian giấy phép có hiệu lực.

- Điều kiện về kỹ thuật: thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật có khả năng đáp ứng các yêu cầu sau: Lưu trữ tối thiểu 90 ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải; lưu trữ tối thiểu 02 năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải; Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người sử dụng; Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng và tuân theo những tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thông tin; Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt động an toàn, liên tục và khắc phục khi có sự cố xảy ra, trừ những trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật; Đảm bảo phải có ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ cũng có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin điện tử do tổ chức, doanh nghiệp sở hữu.

Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin:

IV. DỊCH VỤ PHÁP LÝ IPIC GROUP CUNG CẤP

1. Phạm vi công việc

-  Tư vấn các quy định pháp luật và các vấn đề pháp lý có liên quan thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

- Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

- Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

- Đại diện Quý khách hàng giao dịch với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện trình tự thủ tục nói trên;

- Đại diện Quý khách hàng nhận kết quả là Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Soạn thảo các hồ sơ / giấy tờ cần thiết để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

- Đề án hoạt động của doanh nghiệp, gồm những nội dung như:

- Về nội dung thông tin: Mục đích cung cấp thông tin; Nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến; Nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính;

- Phương án tổ chức, nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính nhằm bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp và đáp ứng các điều kiện về nhân sự, tài chứng, kỹ thuật, quản lý thông tin và tên miền; Địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.

3. Tài liệu Quý khách hàng cần cung cấp

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Bản sao bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch có ảnh và dấu giáp lai của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung;

- Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

- Các giấy tờ khác theo yêu cầu (Nếu có).

 4. Thời gian thực hiện

- Soạn thảo hồ sơ theo quy định tại mục 3 trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ;

- Thời gian thực hiện đăng ký cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử là 15 ngày làm việc;

-  Lưu ý:

· Thời gian trên được tính kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

· Thời gian trên không bao gồm thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ (Nếu có) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là tư vấn sơ bộ và đề xuất dịch vụ của IPIC GROUP liên quan đến yêu cầu tư vấn của Quý khách hàng để Quý khách hàng xem xét và quyết định. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Trân trọng,

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Số 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • (04) 7301.8886 - (04) 7302.8886
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.