Tư vấn thành lập và hoạt động ngân hàng tế bào gốc có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng.

07 /062017

Tư vấn thành lập và hoạt động ngân hàng tế bào gốc có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng.

Thư tư vấn: 
V/v: Tư vấn thành lập và hoạt động ngân hàng tế bào gốc có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng.
___________________________________________________________________________

CÔNG TY LUẬT TNHH IPIC– Văn phòng Hà Nội
Phòng 401, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (04) 7301 8886 – Fax: (04) 7302 8886
Email: info@ipic.vn – Hotline: 0936 342 668    
      Gửi bằng thư điện tử
______________________________________________________________________Công ty Luật TNHH IPIC xin cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi.
Qua trao đổi chúng tôi hiểu rằng Quý khách hàng có nhu cầu thành lập và hoạt động ngân hàng tế bào gốc (Sau đây gọi là “Ngân hàng mô”) có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng và cần sự tư vấn cũng như hỗ trợ của chúng tôi về mặt pháp lý. 
I.    YÊU CẦU TƯ VẤN
-    Các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến đăng ký thành lập Ngân hàng mô có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng;
-    Các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến đăng ký hoạt động Ngân hàng mô có 100% vốn đầu tư từ Malaysia tại Hải Phòng;
-    Thủ tục và hồ sơ cần thiết cần chuẩn bị để thực hiện trình tự thủ tục nói trên.
II.    VĂN BẢN PHÁP LUẬT
(1)    Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
(2)    Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014;
(3)    Nghị định 118/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 56/2008/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người;
(4)    Nghị định 56/2008/NĐ-CP tổ chức, hoạt động Ngân hàng mô và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người;
(5)    Luật việc hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến lấy xác 2006 75/2006/QH11;
(6)    Cam kết thương mại dịch vụ của Việt Nam trong WTO.

III.    Ý KIẾN TƯ VẤN
    Dựa trên yêu cầu của Quý khách hàng cùng với các văn bản pháp luật liên quan được tra cứu, IPIC đưa ra ý kiến tư vấn như sau: 
1.    Liên quan đến khả năng đăng ký hoạt động của lĩnh vực Ngân Hàng Mô tại Hải Phòng:
Liên quan đến lĩnh vực ngân hàng mô, hiện theo cam kết của WTO của Việt Nam chưa có cam kết mở cửu thị trường liên quan đến dịch vụ này, do vậy việc nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào dự án Ngân Hàng Mô bắt buộc phải có sự đồng ý của Bộ Công Thương và Bộ Ý Tế. (Theo như kinh nghiệm của chúng tôi nếu danh mục lĩnh vực không thuộc cam kết WTO của Việt Nam thì việc xin chấp thuận khả năng đồng ý thấp).
2.    Liên quan đến trình tự thành lập và hoạt động của ngân hàng mô:
Theo quy định của Luật đầu tư, luật doanh nghiệp và nghị định 118/2016/NĐ-CP thì quy trình thực hiện ngân hàng mô trải qua ba bước như sau:
•    Bước 1: Xin Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (Lưu ý trong giai đoạn đăng ký đầu tư này, sở kế hoạch đầu tư Hải Phòng có thể hỏi Bộ Công Thương và Bộ Y Tế về việc có chấp thuận đồng ý cho phép mở Ngân hàng mô có vốn đầu tư nước ngoài không)
•    Bước 2: Sau khi cấp giấy chứng nhận đầu tư nhà đầu tư phải thực hiện đăng ký chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam).
•    Bước 3: Sau khi hoàn thành thủ tục các bước 1, 2, nhà đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng và hồ sơ pháp lý để tiến hành Xin Giấy phép hoạt động tại Bộ Y Tế.
•             Về cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là Sở kế hoạch và đầu tư Hải Phòng có địa chỉ Số 1 Đinh Tiên Hoàng -quận Hồng Bàng- Thành phố Hải Phòng và thủ tục đăng ký doanh nghiệp quý khách hàng làm việc với phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư Hải Phòng.
3.      Liên quan điều kiện cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô tư nhân:
Để được cấp giấy phép hoạt động, Quý Khách hàng phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Có Giấy chứng nhận doanh nghiệp  trong đó có ngành nghề Ngân hàng mô.
b) Cơ sở vật chất tối thiểu phải có các bộ phận sau đây:
-    Buồng kỹ thuật có diện tích tối thiểu là 12 m2 để tiếp nhận, xử lý, bảo quản và cung ứng mô;
-    Phòng xét nghiệm có diện tích tối thiểu là 12 m2. Riêng ngân hàng mô thuộc cơ sở y tế thì việc xét nghiệm có thể sử dụng chung với bộ phận xét nghiệm của cơ sở y tế;
-    Khu vực hành chính tổng hợp, quản lý hồ sơ, tư vấn có diện tích tối thiểu là 12 m2.
-    Cơ sở phải được xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ làm vệ sinh; bảo đảm xử lý rác thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật; bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chuyên môn.
c) Nhân lực tối thiểu:
 Theo quy định tại khoản 4 Điều 35 Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác. Cụ thể:
-    01 bác sỹ hoặc cử nhân xét nghiệm có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
-    02 kỹ thuật viên y hoặc điều dưỡng tốt nghiệp trung cấp trở lên về chuyên ngành y, có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;
-    01 nhân viên hành chính.
         Quý Khách hàng nộp hồ sơ đến Bộ Y tế để được thẩm định và cấp giấy phép hoạt động.
IV.   DỊCH VỤ PHÁP LÝ IPIC CUNG CẤP
4.1.    Phạm vi công việc: 
-    Tư vấn các quy định pháp luật và các vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động ngân hàng mô có vốn đầu tư Malaysia tại Hải Phòng;
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
-    Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô có vốn đầu tư Malaysia;
-    Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép hoạt động;
-    Đại diện Quý khách hàng giao dịch với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thực hiện trình tự thủ tục nói trên;
-    Đại diện Quý khách hàng nhận kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy phép hoạt động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4.2.    Thực hiện trình tự thủ tục:
    Bước 1: Tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
    Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
    Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động;
4.3.    Soạn thảo các hồ sơ /giấy tờ cần thiết để thành lập, hoạt động ngân hàng mô:
a)    Soạn thảo hồ sơ cần thiết để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư:
-    Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư;
-   Đề xuất dự án đầu tư;
-    Giải trình các điều kiện đáp ứng khả năng đầu tư;
-    Giấy ủy quyền cho IPIC.
b)    Soạn thảo hồ sơ cần thiết để xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
-    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
-   Điều lệ Công ty;
-   Danh sách thành viên (Đối với Công ty TNHH)/Danh sách cổ đông (Đối với Công ty cổ phần);
-   Giấy ủy quyền cho IPIC.
c)    Soạn thảo hồ sơ cần thiết để xin cấp Giấy phép hoạt động:
Soạn thảo các hồ sơ nêu tại mục 3. III của thư tư vấn.
4.4.    Tài liệu Quý khách hàng cần cung cấp:
-    03 bản sao công chứng hộ chiếu của nhà đầu tư là cá nhân hoặc 03 bản sao dịch, công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà đầu tư là tổ chức
-    03 bản sao xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng của nhà đầu tư là cá nhân (không nhỏ hơn số vốn mà nhà đầu tư dự định đầu tư) hoặc báo cáo tài chính 2 năm gần nhất đối với nhà đầu tư là tổ chức;
-    03 bản sao (Công chứng) Hợp đồng thuê văn phòng được ký giữa Nhà đầu tư và người cho thuê (Lưu ý các tài liệu liên quan đến địa điểm thuê tùy thuộc vào đối tượng thuê chúng tôi sẽ yêu cầu cung cấp sau)..
-     Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế
-         Bản kê khai nhân lực của ngân hàng mô
-    Các giấy tờ khác theo yêu cầu (Nếu có).
4.5.    Thời gian thực hiện:
a)    Soạn thảo hồ sơ từng bước theo quy định tại mục 4.3 trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày Quý khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Khoản 4.4;
b)    Thời gian thực hiện đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là 25  ngày làm việc;
c)    Thời gian thực hiện đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày 
d)    Thời gian thực hiện đăng ký cấp Giấy phép hoạt động là 35 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ;
Lưu ý: 
•    Thời gian trên được tính kể từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Thời gian trên không bao gồm thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ (Nếu có) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trên đây là tư vấn sơ bộ của IPIC liên quan đến yêu cầu tư vấn của Quý khách hàng để Quý khách hàng xem xét và quyết định. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.Trân trọng,
Trân trọng!
IPIC LAW
Nguyễn Quỳnh.

 

Tham khảo một số thư tư vấn tương tự:

Tư vấn về việc thành lập một Công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xây dựng

Tư vấn thành lập Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài cho thuê xe nâng có người vận hành

Tư vấn thành lập Công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng

Tư vấn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê lại bất động sản vào đăng ký kinh doanh

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Số 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • 0936342668
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.