Khi cần thông báo về việc quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc thì cần thông báo cho những đối tượng nào?

19 /062020

Khi cần thông báo về việc quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc thì cần thông báo cho những đối tượng nào?

Câu hỏi: Tranh chấp lao động

Khi cần thông báo về việc quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc thì cần thông báo cho những đối tượng nào?

Trả lời có tính chất tham khảo!

Căn cứ Điều 205 của Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày đóng cửa tạm thời nơi làm việc, người sử dụng lao động phải niêm yết công khai quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc tại nơi làm việc và thông báo cho các cơ quan, tổ chức sau đây:

1.         Tổ chức đại diện người lao động đang tổ chức và lãnh đạo đình công;

2.         Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nơi làm việc dự kiến đóng cửa;

3.         Ủy ban nhân dân cấp huyện có nơi làm việc dự kiến đóng cửa.

Như vậy, so với quy định cũ, đối tượng cần thông báo về việc quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc đã giảm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Trụ Sở: Phòng 401, tòa nhà văn phòng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Chi nhánh TP HCM: Tầng 8 tòa nhà Thủy Lợi, số 102 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.
  • (04) 7301.8886 - (04) 7302.8886
  • info@ipic.vn ; trinhduclawyer@gmail.com
  • Mobile: 0936.342.668

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.